Các loại răng sứ có bản chất và duy trì độ bền ra sao?

Những yếu tố nào tác động đến việc răng sứ tồn tại được bao lâu. Để biết được bọc răng sứ loại nào tốt nhất, trước tiên cần nhận biết rõ các ưu điểm của răng sứ, sau đó là tới các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ. Cùng xem thông tin ngay dưới đây!

Các loại răng sứ có bản chất và duy trì độ bền ra sao?

Răng sứ được sử dụng hiện nay chia thành 2 loại chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ (răng sứ không kim loại), ở mỗi loại có cấu tạo khác nhau về chất liệu, do đó, có những ưu điểm và tuổi thọ khác nhau:

Răng sứ kim loại: Là loại răng sứ có phần sườn được chế tạo từ kim loại hoặc hợp kim. Do phần khung sườn bằng kim loại chắc chắn này mà răng sứ kim loại có khả năng chịu được lực ăn nhai khá tốt. 

Tuy nhiên, chính điều này lại trở thành nhược điểm của loại răng sứ kim loại này. Thời gian sử dụng răng sứ kim loại dưới 10 năm, khoảng đến năm thứ 5 hoặc 6, những người làm răng sứ kim loại sẽ thấy được sự thay đổi này, về lâu dài răng dễ bị bong chóc và sứt mẻ.

Răng toàn sứ: Răng sứ không kim loại có cấu tạo 100% hoàn toàn bằng chất liệu sứ. Răng này có khả năng chịu được lực ăn nhai tốt, có màu sắc trắng trong như răng thật nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Hơn hết ưu điểm của dòng răng sứ này so với răng sứ kim loại là có thời gian sử dụng trên dưới 15 năm, lại không gây đen viền nướu. Đây được xem là dòng răng sứ có tuổi thọ lâu dài nhất. Nếu bạn tuân theo chỉ dẫn của các bác sĩ trong việc chăm sóc và bảo dưỡng răng định kỳ có thể còn tồn tại lâu hơn.

Cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống sau làm răng sứ

Trên thực tế, răng sứ có độ bền tương đương hoặc cao hơn so với răng thật thế nhưng không phải vì điều đó mà bạn có thể sử dụng nhiều thức ăn quá cứng hoặc dai vì nó có thể khiến cho răng sứ bị tổn hại ảnh hưởng về lâu dài và làm giảm độ bền, thậm chí có thể bị vỡ nứt.

Ngoài ra, chế độ chăm sóc răng miệng không tốt có thể khiến cho thức ăn đi vào các kẽ răng là nơi thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên một số bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu lợi làm giảm tuổi tho của răng sứ.

Chính vì điều đó, sau khi bọc răng sứ tại phòng khám nha khoa uy tín bạn không nên ăn những đồ ăn quá cứng. Hạn chế ăn những thức ăn có chứa nhiều đường đồng thời tiến hành vệ sinh răng miệng như bình thường, đánh răng 2 lần/ngày và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch từng kẽ răng. Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để lấy cao răng và bác sĩ có thể kiểm tra độ khít sát của răng sứ và xem nướu có bất thường gì không để có thể điều trị kịp thời.


Hiện nay, tại nha khoa đã tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ với dòng răng sứ Ceramill được đánh giá là có tuổi thọ lâu nhất bởi loại răng sứ này có độ bền chắc cao và hoàn toàn không bị đen xỉn giúp bạn ăn nhai một cách bình thường mà không gây khó chịu. Độ bền chắc của loại răng này có thể lên tới 15-20 năm tùy vào quá trình vệ sinh chăm sóc răng miệng của mỗi người.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget