Phủ răng sứ có đau không?

Tôi có thay răng sứ cho răng cửa hàm trên các đây 3 năm. Nhưng hiện tại lại không hài lòng lắm về chiếc răng này. Tôi muốn hỏi liệu mài răng bọc sứ có đau không, ví dụ như muốn chỉnh răng gọn hơn chẳng hạn. Xin cảm ơn bác sĩ! 

Phủ răng sứ có đau không?

Sở dĩ nhiều người lo lắng về việc phủ răng sứ có đau không bởi họ đã từng chứng kiến phương pháp bọc răng sứ cũ. Sở dĩ nhiều người lo lắng về việc phủ răng sứ có đau không bởi họ đã từng chứng kiến phương pháp bọc răng sứ cũ.


Do phải trải qua quá trình mài nhỏ đến tận lớp cùi răng và va chạm đến tủy, thậm chí với những nha khoa có tay nghề bác sĩ kém thì còn ảnh hưởng đến dây thần kinh khiến đau buốt tột độ. 

Nhưng với phương pháp phủ răng sứ mới, răng không còn sợ mài nhỏ bởi răng chỉ được sửa soạn một cách nhẹ nhàng. Như vậy khách hàng không cần sợ bị ảnh hưởng tủy và dây thần kinh.

Làm răng sứ có biến chứng không?

Làm răng sứ có thể dẫn tới các tai biến dưới đây: tủy răng không được làm sạch sẽ trước khi bọc răng sứ. Đáng nhẽ bệnh nhân cần được lấy tủy răng nhưng nha sĩ không lấy, vô tư chụp răng sứ vào, làm cho bệnh nhân bị đau buốt, đôi khi làm chảy mủ ở vùng xương hàm.

Có bệnh nhân làm răng sứ xong lúc ăn nhai bị vướng víu, kênh cộm, đau nhức khớp thái dương hàm do nha sĩ mài chỉnh khớp cắn không tốt. Có người tiền sử nha chu nặng nhưng nha sỹ vẫn bọc chụp răng sứ lên trên đó, làm cho bệnh nha chu tiếp tục phát triển manh hơn dẫn đến các trụ cầu răng bị lung lay suy yếu. Thời gian về sau, bệnh nhân có thể mất thêm hai chiếc răng thật hai bên.


Rất nhiều trường hợp bị tình trạng mão sứ không khít sát với cùi răng đã mài để ôm vừa đúng đường viền nướu, hoặc dưới đường viền nướu và từ đó không đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ chất lượng, dễ bị sâu răng thứ phát, hay là gây hôi miệng bởi thức ăn bám đọng vào những rãnh giữa đường cổ răng của mão sứ với đường cổ răng thật của bệnh nhân.

Một loại tai biến khác nữa mà bệnh nhân gặp phải là nướu răng bọc sứ bị tụt, co ngót làm đường viền nướu bị lộ ra, hoặc bị đen đường viền nướu do nha sỹ  làm không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget