Răng bị khấp khểnh nên bọc răng sứ khi nào?

Răng của tôi không được đẹp, hàm trên mọc hơi khấp khểnh. Tôi có suy nghĩ đến việc niềng răng nhưng thời gian kéo dài quá. Tôi muốn hỏi liệu bọc răng sứ ở đâu tốt? Cảm ơn các bác sĩ.

Giải pháp mới cho răng khấp khếnh

Răng khấp khểnh là 1 bệnh lý thuộc về khớp cắn mà chủ yếu là do các mầm xương sắp xếp bị lệch lạc trong quá trình mọc răng. Răng khấp khểnh là tình trạng khá phổ biến tại Việt Nam và phần lớn chúng ta nghĩ rằng “không có giải pháp” hoặc chỉ biết đến phương pháp “niềng răng khấp khểnh”. Nhưng còn một giải pháp mà hầu hết chúng ta không biết nhưng đang rất được ưa chuộng đó là “Bọc sứ cho răng khấp khểnh”.


Tùy thuộc vào ba yếu tố: độ tuổi, mức độ khấp khểnh của răng nghiêm trọng hay không, mong muốn của khách hàng, từ đó, mới biết đưa ra phương pháp là nên Bọc răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng thẩm mỹ. Nhưng theo thống kê từ Nha Khoa, thì 74% khách hàng chọn bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng khấp khểnh, 26% niềng răng.

Răng bị khấp khểnh nên bọc răng sứ khi nào?

Không phải tất cả các trường hợp răng khấp khểnh đều có thể áp dụng phương pháp bọc sứ để thay thế. Bọc răng sứ chỉnh được hình dáng thân răng nhưng không chỉnh được chân răng, ổ xương răng, không điều chỉnh được cổ răng trong trường  hợp răng khấp khểnh quá nặng. Nói cách khác, bọc răng sứ giúp thân răng đều đặn nhưng vị trí chân răng cao thấp không đồng đều, nhìn chung không đạt được hiệu quả thẩm mĩ tốt nhất. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến nghị nên niềng răng chỉnh nha trong trường hợp này. Đây là phương án giúp mang lại kết quả toàn diện.

Bọc răng sứ thay thế phù hợp trong các trường hợp răng mọc chen chúc, khấp khểnh nhẹ đi kèm với hiện tượng răng ố vàng, mòn men răng… Khi đó, việc bọc răng sứ mang đến hàm răng mới đều đẹp, sáng trắng và tương đối ngay ngắn. Tùy từng trường hợp mà nha sĩ sẽ xác định bệnh nhân có nên bọc răng sứ thay thế răng khấp khểnh hay không.


Để đưa ra kết luận chính xác nhất và biết thêm những thông tin về phương án điều trị, chị có thể trực tiếp đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám. Tại nha khoa, mọi thăm khám và tư vấn là miễn phí. Nha khoa mong chào đón chị vào một ngày gần nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget