Ê buốt răng sau khi tẩy trắng phải làm sao?

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng do nguyên nhân gì? Cách khắc phục như thế nào luôn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Tẩy trắng được xem là phương pháp giúp đánh bay mọi vết bẩn ố vàng, xỉn màu của vôi răng bám dính lâu ngày trên bề mặt răng. Phương pháp này không chỉ giúp trả lại một hàm răng trắng sáng chắc khỏe mà còn khiến người bệnh tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng phải làm sao?-1
Tẩy trắng răng có hiệu quả không*

Hiện có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng khác nhau được các nha khoa áp dụng. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín không phải là điều mà ai cũng biết. Vậy tẩy trắng răng bằng laser có hại không?

Nguyên nhân răng bị ê buốt sau khi tẩy trắng

Tình trạng ê buốt răng sau khi tẩy trắng không phải là tình trạng hiếm gặp và điều này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể:

- Quy trình tẩy trắng không đúng quy trình, thời gian lưu thuốc tẩy lâu trên răng hoặc thuốc tẩy trắng bị dính ra ngoài gây ảnh hưởng đến nướu khiến răng ê buốt.

- Cách tẩy trắng thực hiện với máy móc không đạt tiêu chuẩn khiến dùng quá liều lượng thuốc. Một khi nồng độ thuốc vượt mức cho phép sẽ gây kích ứng với mô nướu dẫn đến tình trạng ê buốt răn sau tẩy trắng.

- Chân răng hoặc nướu không tốt, bị yếu. Sau khi tẩy trắng, dưới tác động của thuốc sẽ khiến răng nhạy cảm hơn và dễ chịu tác động của các yếu tố bên ngoài.

- Bên cạnh đó, dụng cụ kính bảo vệ mắt hoặc một số dụng cụ cách ly nướu, môi, thuốc tẩy trắng không đều, chất lượng kém cũng là nguyên nhân khiến răng ê buốt.

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng phải làm sao?-2
Ê buốt răng sau khi tẩy trắng phải làm sao*

Tất cả đều là những nguyên nhân chủ yếu khiến ê buốt răng. Vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về các dịch vụ tẩy trắng và lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để tránh gặp phải những biến chứng không đáng có. Liệu chi phí tẩy trắng răng bằng laser giá bao nhiêu?

Cách khắc phục tình trạng răng ê buốt

Để tránh tình trạng ê buốt răng sau khi tẩy trắng, bạn nên thực hiện theo các biện pháp dưới đây.

Uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân nên hỏi hướng dẫn của bác sĩ về các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi để giảm thiểu sự ê buốt sau khi tẩy trắng. Các loại thuốc bôi dạng gel thường được bày bán tại các nhà thuốc. Bạn nên sử dụng đúng liều lượng và không nên tự ý quyết định tăng lượng thuốc.

Dùng tỏi giảm ê buốt răng

Tỏi có thành phần allicin có công dụng giảm đau nhức và flour sẽ giúp ngà răng được bảo vệ và phục hồi để chống lại những kích thích từ bên ngoài. Hãy đem tỏi cắt thành lát mỏng và chà nhẹ lên răng khoảng 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch, cơn ê buốt sẽ giảm dần.

Súc miệng bằng nước muối

Nên dùng nước muối sinh lý rồi ngậm và súc miệng trong khoảng 5 phút. Ngày thực hiện liên tục từ 3 – 4 lần cũng là một cách hiệu để để làm giảm tình trạng ê buốt răng sau khi tẩy trắng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Hãy chọn bàn chải có lông mềm để không gây ảnh hưởng đến lớp men răng mà vẫn có thể làm sạch hết các mảng bám răng. Nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày với kem đánh răng chuyên dụng có chứa thành phần khắc phục ê buốt răng.

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng phải làm sao?-3
Nên thực hiện tẩy trắng tại nha khoa uy tín*

Có chế độ ăn uống hợp lý

Cần hạn chế ăn các thực phẩm quá nóng, lạnh hoặc thực phẩm chứa axit như nước chanh, nước có gas…Bởi những thực phẩm có tính axit sẽ khiến men răng bị hư tổn và góp phần khiến răng dễ bị nhạy cảm.

Nếu tình trạng này không thuyên giảm, bạn hãy trực tiếp đến nha khoa để tiến hành thăm khám sau khi thực hiện tẩy trắng. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát và tư vấn hướng giải quyết phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tình trạng ê buốt răng sau khi tẩy trắng và cách khắc phục hiệu quả. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget