Móm răng là tình trạng thế nào?

Niềng răng không cần phải nhổ răng là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên phục thuộc vào tình trường hợp, đặc điểm và tình trạng răng mà các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng hoặc không. Trong nhiều trường hợp, nhổ răng lại là điều cần thiết để đảm bảo quá trình niềng diễn ra thuận lợi, theo đúng phác đồ và cho kết quả sau niềng tốt. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng nhau làm rõ câu trả lời cho câu hỏi niềng răng có hại gì không.

Móm răng là tình trạng thế nào?

Móm răng là tình trạng hàm răng dưới đưa ra phía trước, khi chúng ta ngậm miệng lại thì phầm hàm răng dưới sẽ phủ lên hàm răng phía trên. Răng móm là biểu hiện của móm khớp cắn ngược rất dễ nhận biết, niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu đó là xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất thẩm mỹ và mất cân đối gương mặt.


Đây là một tình trạng khiếm khuyết phức tạp, hiện tượng sai lệch khớp cắn ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mĩ cũng như chức năng của răng. Nếu xét về mặt nguyên nhân gây ra thì hiện tượng móm có 2 dạng chính:

– Móm do răng: răng hàm dưới đưa ra nhiều so với hàm trên và so với tổng thể khuôn mặt.

– Móm do hàm: răng mọc bình thường nhưng xương hàm dưới đưa ra sơ với răng hàm trên hoặc răng hàm trên thụt vào so với răng hàm dưới.

Chế độ chăm sóc răng miệng quyết định thời gian niềng răng

Sau khi gắn mắc cài, bác sỹ sẽ hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc tại nhà và lên lịch khám định kỳ. Bệnh nhân phải tuân theo hướng dẫn về chế độ vệ sinh và ăn uống để đảm bảo không ảnh hưởng đến mắc cài và sức khỏe răng miệng, đồng thời tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sỹ.


Thông thường một ca niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu sẽ mất khoảng thời gian từ 12 – 36 tháng. Trước nhu cầu rút ngắn thời gian niềng răng móm, nha khoa thế giới đã sáng chế và ứng dụng thành công các công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget