Nên ăn gì trị mụn đầu đen hiệu quả?

Mụn đầu đen không chỉ khiến làn da bạn trở nên xấu xí mà nó còn ảnh hưởng tới cả nội tiết ở trong cơ thể của phái đẹp. Phải làm sao để có thể đánh bay chúng. Đừng lo lắng, chỉ với các nguyên liệu tự nhiên có sẵn ngay trong nhà, bạn sẽ có thể loại bỏ chúng nhanh chóng. 

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn đầu đen mà bạn không hề hay biết. Mụn đầu đen xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách, khiến vi khuẩn và chất dầu tụ lại ở lỗ chân lông, gây ra mụn đầu đen.

Uống nước ít cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen, vì nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc đào thải các độc tố ra bên ngoài, giúp da khoer mạnh và căng bóng hơn.

Ngoài ra, chế độa ưn uống không đủ chất cũng khiến da dễ bị nổi mụn đầu đen. Thói quen ăn các đồ chiên rán, ít ăn rau xanh, uống nhiều cafe cũng là nguyên nhân gây ra mụn.

Hoặc mắc một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh liên quan đến tuyến giáp... cũng là những yếu tố gây ra mụn đầu đen từ bên trong cơ thể. 

Làm việc trong môi trường nhiều bụi cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen, không tẩy trang sau khi trang điểm...

Nên ăn gì trị mụn đầu đen hiệu quả?

Nên ăn gì trị mụn đầu đen hiệu quả?

Với thắc mắc ăn gì trị mụn đầu đen thì chúng tôi xin trả lời rằng chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng sẽ quyết định đến sức khỏe của làn da bạn rất nhiều.

Một chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da của bạn khỏe mạnh và săn chắc hơn.


Khi bị mụn đầu đen, hãy bổ sung trong khẩu phần ăn của mình các thực phẩm giàu protein, giàu vitamin A, C, D, E, thực phẩm nhiều kẽm, omega-3.

Các thực phẩm giàu kẽm như hàu, tôm hùm, thịt bò, lợn, gà và các loại đậu... Kẽm có tác dụng cân bằng nội tiết tố và giúp da khỏe mạnh, ngăn chặn mụn đầu đen xuất hiện và là loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thiếu chất kẽm, sức đề kháng của con người sẽ giảm, làm mụn mọc nhiều và da dễ bị vi khuẩn tấn công.

Thực phẩm giàu protein như thịt bò, cá, hạt học đậu... Chúng giúp cải thiện làn da và trị mụn đầu đen hiệu quả.

Thực phẩm giàu vitamin C như các loại rau của quả.Chúng vừa có công dụng trị mụn, sáng da, ngừa sẹo lại đồng thời giúp da khỏe mạnh hơn và phòng tránh mụn trở lại.

Omega-3 có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, omega-3 có khả năng chống viêm, ngăn ngừa lão hóa, chặn các gốc tự do và giúp Trị mụn đầu đen hiệu quả. Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ hay các loại ngũ cốc, hạt (hướng dương, hạt bí, óc chó, hạnh nhân), dầu thực vật… đều chứa nhiều omega-3 tốt cho người đang bị mụn đầu đen, mụn trứng cá viêm.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget