Niềng răng hô thời điểm nào tốt nhất?

Có không ít trường hợp khi áp dụng phương pháp niềng răng với mong muốn hàm răng được niềng chỉnh đẹp hơn lúc ban đầu, nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc niềng răng xong có đẹp hơn không. Vậy niềng răng tháo lắp có hiệu quả không và sau khi niềng răng xong có đẹp hơn không? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Niềng răng hô thời điểm nào tốt nhất?

Chỉnh nha là thao tác chữa nha khoa được khuyên thực hiện càng sớm càng tốt. Niềng răng cho trẻ là việc rất được các bác sĩ khuyến khích. Bởi lúc người bệnh càng phổ thông tuổi, những điều chỉnh ở răng với xương hàm càng khó khăn & chậm chạp hơn khi còn trẻ, đặc trưng là ở độ tuổi thiếu niên.


Thành thử, ngay lúc nhóm răng phía trước của trẻ mọc hầu hết mà nhận thấy với dấu hiệu bị chìa ra ngoài thì tốt nhất nên đi khám chữa để có kế hoạch nẹp răng vổ sớm. Nhưng người trưởng thành vẫn có thể điều trị vẩu bằng cách này được, miễn là đáp ứng được hầu hết những yêu cầu cấp thiết.

Tin nha khoa: niềng răng hô có đau không

Niềng răng ở giai đoạn nào?

Niềng răng nên được tiến hành từ 11-12 tuổi để mang lại kết quả tốt. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng lâu dài, bạn nên đi khám và thực hiện niềng răng để loại bỏ những sự lệch lạc của răng và cần can thiệp sớm. Tốt nhất là niềng răng khi răng lâu dài đã mọc hoàn chỉnh vì ở giai đoạn này, răng sẽ dễ di chuyển trong xương. Tuy nhiên, đối vơi những người trưởng thành vẫn thực hiện được phương pháp này. Lưu ý để tránh những nguy hiểm, chị em phụ nữ có thai không nên niềng răng vì lúc này nội tiết tố có dấu hiệu thay đổi nên nướu dễ bị viêm, dẫn đến vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn.

Khi niềng răng, nếu cần, bạn phải nhổ từ khoảng 1-4 chiếc răng để có thể có chỗ cho khối răng phía trước lui về sau hoặc giúp răng sau tiến về phía trước. Tuy nhiên, có trường hợp người bệnh không phải nhổ răng.


Niềng răng thường sẽ bao gồm những mắc cài, dây cung, thun...liên kết chặt chẽ với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng ở cung hàm, tác dụng nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng nơi quy định. Hay thun liên hàm có chức năng tạo lực kéo, giúp răng di chuyển từ từ, nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn cho người bệnh. Sau khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ siết chỉnh răng cho bạn. Khi đó, hàm răng của bạn có thể có dấu hiệu ê ẩm hoặc đau một hoặc hai ngày rồi giảm dần và hết đau. Lưu ý, bạn không cần uống thuốc giảm đau, tuy nhiên nếu thấy đau kéo dài hoặc nặng lên, bạn phải đi khám lại.

Thời gian niềng răng khá lâu từ khoảng 1-3 năm, tùy vào từng mức độ nặng hay nhẹ. Tuy nhiên có thể rút ngắn khoảng thời gian điều trị hơn khi bạn tuân thủ theo đúng chỉ định bác sĩ, tái khám đúng hẹn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget