Các thể loại Yoga phổ biến

Là một tín đồ chân chính của Yoga có lẽ bạn cũng biết Yoga không đơn giản chỉ là một bộ môn luyện tập về thể chất. Tập Yoga là cách thức để chúng ta hợp nhất cơ thể, trí óc và tâm hồn của mình. Có được sự hợp nhất này thì ta mới có thể kết nối với nội tâm mình, đạt được cảm giác mãn nguyện và thanh thản. Trải qua hàng ngàn năm, những bậc thầy Yoga đã phát triển và cho chúng ta những con đường khác nhau phù hợp với nhân duyên của mỗi người để đi đến mục tiêu tối hậu đó.

Các thể loại Yoga phổ biến

– Hatha yoga: Hatha yoga đề cập đến bất kỳ hình thức yoga truyền thống với nhịp độ chậm/vừa phải. Loại Yoga này thường rất phù hợp cho người mới bắt đầu, những người có vấn đề di chuyển, người lớn tuổi và phụ nữ mang thai.

– Ashtanga: Ashtanga tập trung vào sáu bộ tư thế truyền thống, tập trung vào hơi thở, bandhas (khóa năng lượng), và drishti (điểm nhìn cố định), và các tư thế luôn nối tiếp (không ngừng hay ngắt quảng). Khi tập không có âm nhạc. Mỗi tư thế được tập trong năm hơi thở. Đạo cụ (props) thường không được sử dụng. Loại Yoga này không thích hợp cho người mới bắt đầu, người có chấn thương ở vai hoặc các bộ phận khác.

 Các thể loại Yoga phổ biến


– Iyengar: Iyengar yoga tập trung vào từng tư thế (chú ý đến từng chi tiết – alignment). Đạo cụ như ghế, khối, dây đai, và chăn được sử dụng cho hầu hết các tư thế, bất kể trình độ của học sinh. Không tập với âm nhạc. Iyengar tốt cho những người mới bắt đầu, người muốn hồi phục sau chấn thương và những người có vấn đề về di chuyển.

– Kundalini: Kundalini yoga tập trung vào hơi thở và các chuyển động liên kết, với mục đích giải phóng năng lượng từ cơ thể thấp hơn. Trọng tâm là nâng cao nhận thức và ngày càng giúp bạn đến gần hơn với giác ngộ. Nhưng ai muốn tìm kiếm một kết nối tâm linh “sâu hơn” để thực hành yoga sẽ rất phù hợp để tập luyện Kundalini.

>>cách giảm béo bụng hiệu quả

– Vinyasa: Vinyasa yoga là một thuật ngữ chung được sử dụng cho yoga có nhịp độ nhanh và liên tiếp (flow). Những lớp học Vinyasa có thể bao gồm nhiều trường phái khác nhau của yoga, và thường di chuyển nhanh hơn so với một lớp hatha. Những người mới tập, người có các vấn đề di chuyển, người có một chấn thương vai hoặc muốn tập luyện nhẹ nhàng và chậm thì không nên tham gia các lớp Vinyasa.

– Jnana Yoga: Jnana Yoga là loại Yoga về sự thông thái. Theo từ Sanskrit thì từ “Jnana” có nghĩa là kiến thức, tiên tri và thông thái. Một trong những nguyên tắc chính của Jnana Yoga là học biết sự khác biệt giữa những gì có thật và những gì không thật. Jnana Yoga còn khuyến khích con người nghĩ về bản thân như là những vị thần thánh, có thể đạt được sự siêu thoát nhờ vào sức mạnh của ý chí, nghiên cứu và lí luận.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget