Niềng răng trẻ em dùng phương pháp nào?

Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của xã hội thì kéo theo đó nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng cao. Đặc biệt, với lứa tuổi trẻ em thì sự chăm sóc này cũng được đặc biệt chú ý hơn vì đây là lứa tuổi cần phải nhận được sự quan tâm đặc biệt hơn cả.

Niềng răng cho trẻ em khi nào?

Thời điểm niềng răng cho trẻ em được chia làm 2 giai đoạn cụ thể:

- Giai đoạn 1: Trong độ tuổi từ 6-7 răng sữa bắt đầu rụng, khi này niềng răng nhằm định hướng cho những chiếc răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nếu có dấu hiện răng mọc lệch nào sẽ được khắc phục ngay. 

- Giai đoạn 2:  Có độ tuổi từ 13 – 21 tuổi hay còn gọi là giai đoạn dậy thì. Giai đoạn này xương hàm sẽ phát triển rất nhanh. Trong giai đoạn này những vấn đề xương hàm (hô hay móm), răng như: hô, móm, lệch lạc, chen chúc,… sẽ biểu hiện rõ rệt nhất, nên nha sĩ thường dựa vào sự phát triển của trẻ để điều chỉnh cho phù hợp với khuôn mặt và sắp xếp răng cho đều đặn.

Thông thường nếu ca niềng răng ở tuổi trưởng thành mất tới 2 năm thì ở trẻ em có thể rút ngắn được đến 1/3 khoảng thời gian này và thậm chí là nhanh hơn nữa. Bởi ở trẻ em, răng và xương hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chưa ổn định, cứng chắc nên việc tác động lực để di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn.

 Niềng răng trẻ em dùng phương pháp nào?

Niềng răng trẻ em dùng phương pháp nào?

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều phương pháp niềng răng không nhổ răng khác nhau, được sử dụng hiệu quả cho trẻ em như: niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng bằng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong niềng răng không mắc cài… Thực hiện nâng mũi ở đâu đẹp tự nhiên?


Ngoài ra, khi niềng răng cho trẻ em, một số trường hợp có vòm hàm hẹp hoặc nguyên nhân sai lệch khớp cắn (hô, móm, khớp cắn sâu, cắn lệch…) thì bác sĩ có thể chỉ định đeo khí cụ Twin block ứng dụng chỉnh nha không phẫu thuật giúp kích thích xương hàm phát triển. Mà nếu trường hợp này gặp ở người lớn thì khả năng phải phẫu thuật hàm mặt rất cao.

Phương pháp này không hề gây đau nhức cho bé. Bởi ở lứa tuổi đang phát triển thì việc tác động lực để di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với người lớn như thông tin mà các bác sĩ đã cung cấp ở trên. Tuy nhiên, không ngoại lệ trong những trường hợp kỹ thuật chỉnh nha yếu kém, tác động lực quá mạnh cũng có thể gây đau nhức nhiều cho trẻ. Vì thế bạn nên tìm hiểu và đưa ra lựa chọn chính xác phương pháp niềng răng và bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm.

Ưu điểm của niềng răng trẻ em

– Hàm răng đạt được độ đều đặn, thẳng tắp và hài hòa. Vòm răng và độ khum vòm hàm của trẻ đạt được độ hài hòa, tương xứng.

– Quá trình niềng răng thuận lợi, đạt được hiệu quả theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ hỗ trợ điều trị.

– Xương và răng ổn định sau mỗi đợt dịch chuyển và khi kết thúc hỗ trợ điều trị, không làm trẻ có cảm giác đau nhức, ê buốt răng.

– Thời gian niềng chỉnh được rút ngắn tối đa. Trẻ chỉ phải niềng răng trong thời gian ngắn.

Răng xấu còn ảnh hưởng đến nhân dạng sau này, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai gây nên rất nhiều hệ lụy, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy mà việc niềng răng cho trẻ em lúc nào tốt nhất là điều rất cần thiết.

Bài viết được trích nguồn từ: https://gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget