Nên làm gì khi da bị khô vào mùa đông?

Da khô là một vấn đề thường gặp với nhiều người trong mùa đông, tuy không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng gây phiền toái và tạo ấn tượng thẩm mỹ xấu. Vậy làm thế nào để chăm sóc làn da khô trong mùa đông? 

Nguyên nhân da khô vào mùa đông

Bạn cần phải xác định được nguyên nhân khô da thì mới có thể cải thiện được làn da của mình hiệu quả. Vào mùa đông, khi mà nhiệt độ thấp, chúng ta ngại tiếp xúc với nước lạnh và thường xuyên phải tắm với nước nóng, ngồi điều hòa, lò sưởi sẽ khiến da bị mất nước và bị tổn thương. 

Da khô vào mùa đông cũng có thể do chế độ ăn uống yếu tố môi trường, lối sống hoặc có thể bạn đã mắc phải một trong những bệnh ngoài da.

Da khô mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó có thể khiến bạn xấu xí và mất đi vẻ đẹp tự tin. Chính vì thế, chăm sóc da vào mùa đông rất được các chị em quan tâm. Tư vấn: làm cách nào để giảm cân


Nên làm gì khi da bị khô vào mùa đông?

Nên làm gì khi da bị khô vào mùa đông?

– Chăm sóc da đúng cách: Chăm sóc da khô có thể giúp đỡ để da nhanh chóng mịn màng trở lại. Bạn phải bắt đầu với việc tránh các yếu tố gây bệnh như tránh tiếp xúc với ô nhiễm môi trường khắc nghiệt, thời tiết hanh khô… Giữ ẩm thường xuyên cho da là nguyên tắc vàng cho làn da khô.

Bạn có để dùng kem dưỡng ẩm da tiện dụng và bôi kem sau khi tắm hoặc sau khi rửa mặt và bàn tay. các loại kem với các thành thành phần giữ ẩm tự nhiên như một ong, lô hội… thường tốt hơn cả.

– Tránh tắm vòi sen nóng và nên dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm. Thay vì sử dụng xà phòng tắm, hãy dùng sữa tắm, rửa mặt, gel tắm… Tắm hơi thường xuyên cũng có thể làm cho da khô. Sau khi tắm, lau khô da nhẹ nhàng và tránh cọ xát của da quá mạnh.

– Tẩy da chết theo định kì được cho là tốt để loại bỏ làn da khô. Sau mỗi lần tẩy da chết thì bôi kem dưỡng ẩm. Các biện pháp này có thể áp dụng với cả da mặt và toàn thân. Tránh dùng xà phòng hoặc mỹ phẩm khắc nghiệt trên mặt và sử dụng các sản phẩm với chất dưỡng ẩm.

– Thay đổi lối sống: Các yếu tố lối sống không phải là không có ảnh hưởng đến sức khỏe của da. Vì vậy, đặc biệt vào mùa hanh khô bạn càng cần chú ý đến lối sống của mình để tránh làm hại làn da.

- Một chế độ ăn cân bằng giàu trái cây và rau quả (đặc biệt là màu xanh lá cây những lá) được cho là biện pháp kỳ diệu cho sức khỏe của da. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần tăng lượng nước uống hàng ngày để duy trì độ ẩm da. Nên tiêu thụ 8-10 ly nước hàng ngày. Ngoài ra cần tránh hút thuốc lá, uống rượu quá mức, tiêu thụ đồ ăn vặt…

- Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện làn da khô vào mùa đông. Đây là phương pháp không những giúp da hết khô mà còn cho bạn làn da khỏe mạnh và sáng hơn. Bạn có thể sử dụng chuối để đắp mặt, Chuối chứa nhiều protein và vitamin C, E, phương pháp giảm cân hiệu quả... giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt bằng các loại trái cây khác như bơ, dưa leo...


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget